image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao xã Hải Sơn lần thứ IX, năm 2022.
Lượt xem: 212

Sáng ngày 20/8, xã Hải Sơn long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao lần thứ IX năm 2022.

anh tin bai

Về dự Khai mạc Đại hội có đồng chí Đinh Xuân Vương – Thường vụ huyện ủy – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Đỗ Thanh Hưng – Huyện ủy viên – Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Thanh Hải – Bí thư Huyện đoàn; đồng chí Nguyễn Sơn Hùng – Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện; đồng chí Trần Quang Nhuệ - Phó trưởng Phòng Văn hóa & Thông tin huyện Hải Hậu. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí đại diện cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội xã Hải Sơn và trên 500 vận động viên, nhân dân trong toàn xã.

Xã Hải Sơn là xã nằm ở phía Tây Nam cách trung tâm huyện Hải Hậu 10 km. Với diện tích tự nhiên là: 750,58 ha, dân số thường trú tại địa phương là: 9.079 khẩu; 2.958 hộ với 11 xóm. Xác định văn hoá văn nghệ, Thể dục thể thao là một trong những mục tiêu, động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong những năm qua xã đã phát huy tối đa mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng về cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa thể thao để công tác VHVN, TDTT ngày càng phát triển bền vững. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” thời gian qua đem lại hiệu quả thiết thực, tỷ lệ hộ gia đình đăng ký và đạt Gia đình văn hoá ngày càng tăng. Xã có nhiều CLB phát triển như: CLB bóng chuyền , CLB dưỡng sinh, CLB cầu lông, cờ tướng, bóng bàn, dân vũ… các CLB được đánh giá hoạt động hiệu quả, thu hút đông đảo hội viên, nhân dân tham gia, tạo không khí phấn khởi thi đua sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.

Trong diễn văn khai mạc của đồng chí Vũ Văn Kiên – Phó Chủ tịch UBND  khẳng định: “Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của sự nghiệp phát triển TDTT, kể từ Đại hội TDTT lần thứ VIII đến nay, xã Hải Sơn đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch nhất là thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh" đã có nhiều chuyển biến tích cực, phong trào thể dục, thể thao tiếp tục phát triển sâu rộng; các thiết chế văn hóa, thể thao được địa phương quan tâm đầu tư, nâng cấp, đáp ứng nhu cầu tập luyện thể thao của nhân dân. Số người tập luyện TDTT thường xuyên của xã đạt trên 70%, từ đó xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, những vận động viên, đội tuyển có thành tích cao, đóng góp vào thành tích chung của phong trào thể thao của huyện”.

Lễ khai mạc Đại hội Thể dục, thể thao xã Hải Sơn lần thứ IX đã thu hút trên 500 vận động viên và nhân dân, được tổ chức trọng thể, với đầy đủ các nghi thức đã cổ vũ tinh thần thể dục, thể thao của nhân dân trên địa bàn xã.

Để tổ chức một kỳ Đại hội Thể dục thể thao thành công, phản ánh được sự phát triển của phong trào luyện tập thể dục, thể thao tại địa phương, UBND xã đã triển khai đến các xóm, các ngành, đơn vị và tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể nhân dân. Với 7 môn thi đấu, bao gồm: Bóng chuyền Nam, bóng chuyền hơi nữ, kéo co, bơi lội, bóng bàn, dưỡng sinh, cờ tướng ; ở môn thi nào cũng có sự cạnh tranh thành tích quyết liệt giữa các đội, tạo ra sân chơi thể thao sôi nổi, hào hứng cho nhân dân. Các vận động viên tham gia thi đấu không những được thể hiện tài năng của mình ở các môn thể thao truyền thống mà còn được gặp gỡ, giao lưu tạo không khí thi đua, sôi nổi. Đặc biệt, các xóm đã có quá trình chuẩn bị về con người, tập luyện nên đã góp phần đáng kể vào thành công của Đại hội. 

Đại hội TDTT lần thứ IX năm 2022 tại xã Hải Sơn đã thành công tốt đẹp và trở thành ngày hội lớn của nhân dân địa phương. Thông qua Đại hội tiếp tục động viên cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu tham gia Đại Hội TDTT Huyện Hải Hậu lần thứ 9 năm 2022.

Một số hình hảnh của Đại hội

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Vĩnh Ninh

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Sơn
Địa chỉ: UBND xã Hải Sơn - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaison.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: 
Chung nhan Tin Nhiem Mang