image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Hải Sơn tổ chức Lễ Mừng thọ Xuân Giáp Thìn năm 2024.
Lượt xem: 351

Sáng ngày 14/02/2024, Đảng ủy – HĐND - UBND – Hội NCT xã Hải Sơn tổ chức Lễ mừng thọ cho 219 cụ cao niên trên địa bàn, trong đó có 02 cụ trên 100 tuổi.

anh tin bai

Về dự và chúc mừng buổi lễ có Đồng chí Trần Thị Len - Bí thư Đảng ủy , Đồng chí Trần Văn Rong - Phó bí thư thường trực Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, Đồng chí Nguyễn Văn Chung - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Cùng các vị đại biểu trong Ban Thường vụ, ban chấp hành Đảng bộ, thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ, hội người cao tuổi, Trưởng các ban ngành đoàn thể xã; Các vị đại biểu là bí thư chi bộ, Trưởng xóm, chi hội trưởng hội người cao tuổi, các cụ, các ông, các bà cùng thân nhân các gia đình có các cụ cao tuổi được mừng thọ.

 Mừng thọ là một nét đẹp văn hóa truyền thống mang nhiều ý nghĩa, Người xưa nói: Thọ là 1 trong ngũ phúc: Khang - Ninh - Phúc - Lộc - Thọ mà con người mong muốn. Vì vậy việc tổ chức mừng thọ là thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", để tỏ lòng hiếu kính với ông bà, cha mẹ, với người đã sinh thành dưỡng dục. Do đó từ xưa đến nay thời nào cũng có tục mừng thọ.Trong tâm thức dân gian người có tuổi thọ và gia đình có người cao tuổi là có được cái phúc lớn, mừng thọ cũng là mừng cái phúc ấy, con cháu được mừng thọ ông bà, cha mẹ là được thêm niềm vui, niềm tự hào. Chính vì vậy việc tổ chức mừng thọ là một nét đẹp văn hóa đáng trân trọng. Những năm qua được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND, sự phối kết hợp của MTTQ, các ban ngành đoàn thể, các cơ sở xóm đội đã quan tâm về mọi mặt với người cao tuổi, động viên người cao tuổi sống vui sống khỏe cùng con cháu góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

  Phát biểu tại buổi lễ mừng thọ, Đồng chí Trần Thị Len - Bí thư Đảng ủy, thay mặt lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã kính chúc các cụ, các ông, các bà có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, năm mới an khang thịnh vượng, đồng thời trân trọng và ghi nhận những đóng góp đầy ý nghĩa của Hội người cao tuổi nói chung, của các cụ được mừng thọ nói riêng trong công cuộc xây dựng quê hương đất nước. Mong các cụ khỏe mạnh, tiếp tục nêu cao gương sáng động viên khuyến khích con cháu tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển của địa phương, xây dựng và duy trì NTM kiểu mẫu.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Vĩnh Ninh

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Sơn
Địa chỉ: UBND xã Hải Sơn - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaison.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: 
Chung nhan Tin Nhiem Mang