image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 975

Chiều ngày 23/01/2024, Công đoàn xã Hải Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Mai Xuân Hòa - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hải Hậu; đồng chí Trần Thị Len - Bí thư Đảng ủy, và sự có mặt đông đủ các đồng chí đoàn viên công đoàn.

anh tin bai

Trong năm 2023, với sự nỗ lực của BCH Công đoàn và phong trào hoạt động của cán bộ, công chức, trong cơ quan xã đã đạt được những kết quả khích lệ. Công tác thu kinh phí Công đoàn được triển khai thực hiện đi vào nền nếp, nội dung và phương thức hoạt động được đổi mới, tích cực tham gia công tác phối hợp cùng với các tổ chức đoàn thể xã, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, các chế độ chính sách, nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, công chức.

Công tác Nữ công: Tổng số nữ đoàn viên Công đoàn 04 đồng chí, BCH Công đoàn đã phối hợp với UBND xã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho chị em phụ nữ nhân kỷ niệm 113 năm ngày quốc tế phụ nữ 08/3, 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng: Nhân dịp kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (08/3/1910-08/3/2023) và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn cơ quan xã tổ chức tuyên truyền đến nữ CBCC nữ luôn giữ gìn nét đẹp truyền thống của Người phụ nữ Việt Nam, hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài", nhằm lan tỏa vẻ đẹp của áo dài nơi công tác và nơi sinh sống.Tiếp tục triển khai và vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn thực hiện tốt Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, nơi công cộng và nơi công sở; xây dựng gia đình văn hóa, bình đẳng; cơ quan văn hóa, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương để chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp.

Công tác thi đua, Chính sách: Phát động các phong trào thi đua trong cán bộ đoàn viên Công đoàn tại cơ quan xã thực hiện tốt nội quy, quy chế làm việc của cơ quan và các nhiệm vụ được phân công. Trong năm, các đồng chí đoàn viên công đoàn luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như các hoạt động do Công đoàn phát động. BCH công đoàn thường xuyên tham mưu với Thường trực Đảng ủy xã về công tác chỉ đạo, chăm lo tới đời sống của đoàn viên công đoàn như: thực hiện tốt chế độ tiền lương, tiền công, chế độ làm việc và chế độ nghỉ, chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo quy định. BCH Công đoàn cơ quan xã thực hiện chế độ quà Tết nguyên đán 2023 cho toàn bộ các đồng chí cán bộ, công chức trong cơ quan đảm bảo theo quy định của Công đoàn.

Hoạt động phong trào: Phân công các đồng chí Thường trực, trực trước, trong và sau Tết nguyên đán 2023. Tổ chức tặng quà tết nguyên đán cho các đoàn viên công đoàn. Thực hiện tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, công chức trong cơ quan. Tổ chức buổi gặp mặt gia đình đoàn viên Công đoàn nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028. Tổ chức cho đoàn viên công đoàn trong cơ quan tham gia lao động công ích (vệ sinh môi trường) tại khuôn viên UBND xã. Tổ chức cho đoàn viên công đoàn đi học tập trao đổi kinh nghiệm 01 ngày tại Ninh Bình.

anh tin bai

 Đồng chí Mai Xuân Hòa, Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Mai Xuân Hòa – Chủ tịch LĐLĐ huyện đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của Công đoàn xã Hải Sơn trong năm 2023, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới công đoàn xã cần thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; triển khai phối hợp thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo vật chất tinh thần cho đoàn viên, người lao động nhân dịp tết Nguyên Đán; quan tâm việc làm, cải thiện thu nhập; tập trung phát triển đoàn viên; trích nộp kinh phí công đoàn theo quy định…

anh tin bai

 Đồng chí Trần Thị Len, Bí thư Đảng ủy phát biểu tại hội nghị.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Len, Bí thư Đảng ủy đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn xã trong năm qua, đồng chí Bí thư Đảng ủy mong muốn công đoàn xã tiếp tục pháp huy những thành tích đạt được, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, ổn định tình hình tư tưởng, làm tốt công tác an sinh xã hội chăm lo cho gia đình đoàn viên có khoàn cảnh khó khăn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, góp phần xây dựng xã nhà ngày càng phát triển.

Tại hội nghị thay mặt Ban chấp hành công đoàn đồng chí Ninh Văn Vĩnh, chủ tịch Công đoàn xã đã trao thưởng cho các cháu là con của đoàn viên công đoàn có thành tích cao trong học tập năm học 2022 - 2023.

anh tin bai

Vĩnh Ninh

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Sơn
Địa chỉ: UBND xã Hải Sơn - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaison.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: 
Chung nhan Tin Nhiem Mang