image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội đồng nhân dân xã Hải Sơn tổ chức giám sát 6 tháng đầu năm 2023
Lượt xem: 226

   Vào chiều ngày 26 tháng 4 năm 2023. Tại Trạm Y tế xã Hải Sơn và UBND xã Hải Sơn. Thực hiện kế hoạch số: 01/KHGS-HĐND, ngày 31/3/2023 của Hội Đồng Nhân Dân xã Hải Sơn về việc giám sát của HĐND xã 6 tháng đầu năm 2023. Đoàn Giám sát của Thường trực HĐND xã Hải Sơn tiến hành Giám sát Trạm Y tế trong công tác quản lý hồ sơ, sổ sách, các trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch Covid 19 và khám chữa bệnh thường xuyên cho nhân dân từ năm 2020 đến nay. Giám sát lĩnh vực Lĩnh vực Lao động - Thương binh và xã hội trong công tác điều tra, phân loại hộ nghèo, cận nghèo, hộ có mức sống trung bình năm 2022. Tham gia đoàn giám sát có ông Trần Văn Rong , Phó bí thứ Thường trực Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã - Trưởng đoàn giám sát; Ông Ninh Văn Vĩnh, Phó chủ tịch HĐND xã - Phó trưởng đoàn; Trưởng, phó hai ban HĐND xã; Văn phòng HĐND - UBND xã; Về phía đại biểu khách mời có ông Phạm Văn Chinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, Ông Nguyễn Xuân Oanh - Chủ tịch Hội CCB xã. Về phía các đơn vị được giám sát có lãnh đạo, công chức và nhân viên phụ trách các lĩnh vực liên quan

anh tin bai

 

GIÁM SÁT TRẠM Y TẾ XÃ HÁI SƠN

 Tại buổi giám sát các thành viên Đoàn Giám sát đã được nghe ông Phạm Văn Thái, Phó Trưởng Trạm trình bày báo cáo công tác quản lý hồ sơ, sổ sách, các trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch Covid 19 và khám chữa bệnh thường xuyên cho nhân dân từ năm 2020 đến nay, theo đó.

Trạm y tế xã đã tham mưu cho Đảng ủy – UBND xã ban hành quyết định thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19; Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19; tham mưu ban hành các văn bản cho các đối tượng F0, F1, F2 chuyển tuyến, chuyển cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Tổ chức test, xét nghiệm, cho tất cả các đối tượng trong diện sáng lọc test xét nghiệm dương tính, trong thời gian điều trị tại nhà và công nhận hoàn thành cách ly, tổng số đã test cho 865 lượt người. Về tiêm Vacxin phòng Covid-19 đến nay đã tiêm được 13.157 mũi. Trạm y tế đã quản lý, theo dõi, cách ly điều trị tại nhà an toàn cho 894 đối tượng, chuyển lên tuyến trên những trường hợp nặng và những trường hợp theo quy định, kết quả trên địa bàn xã Hải Sơn không có trường hợp tử vong do bệnh Covid – 19. Về công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, trạm y tế thường xuyên duy trì, khám chữa bệnh, cấp cứu tại trạm 14/14 giờ, điều trị tại trạm là 890 lượt người, khám BHYT là 6.921 lượt người, số tiền cấp BHYT là 326.526.504đ, trong điều trị an toàn, không để xảy ra tai biến.

    * Một số tồn tại, hạn chế:

Dịch bệnh covid-19 là loại bệnh mới, nguy hiểm, phát triển rất nhanh và khó kiểm soát, chưa có thuốc điều trị, việc áp dụng các văn bản, quyết định, quản lý theo dõi và điều trị cho các đối tượng phải tùy từng tình hình thực tế mới làm, cộng với ý thức chấp hành lơ là, chủ quan của người dân cho nên hiệu quả phòng chống dịch chưa cao. Nguồn cung cấp thuốc BHYT còn bất cập làm ảnh hưởng nhiều tới việc điều trị cho bệnh nhân. Nhân lực trạm ít một số cán bộ kiêm nhiệm nhiều công việc nên hiệu quả công việc chưa cao, hiện tại y sĩ đông y đang kiêm nhiệm gây khó khăn rất nhiều.

 Sau khi nghe Báo cáo từ phía Trạm Y tế xã, ý kiến tham gia của các thành viên Đoàn giám sát và thông tin phản hồi. Ông Trần Văn Rong kết luận một số nội dung:

 - Đề nghị Trạm Y tế xã thực hiện tốt chế độ giao ban, hội họp và quan tâm hơn nữa công tác vệ sinh môi trường trong khuôn viên cơ quan.

 - Thực hiện tốt việc chấp hành điều hành chỉ đạo của cấp trên cũng như thực hiện tốt công tác phối hợp với địa phương trong thực hiện tốt các nhiệm vụ chung.

 - Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh nói chung và dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nói riêng.

  - Đề nghị Trạm Y tế tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu khám, chức bệnh cho nhân dân tại địa phương.

  - Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan nhằm tăng cường sự công khai, minh bạch trong hoạt động chỉ đạo và điều hành, đồng thời tăng sức mạnh đoàn kết trong tập thể cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã.

 - Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình và một số nội dung khác...

 

anh tin bai

 

GIÁM SÁT LĨNH VỰC LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH XÃ HỘI:

 Tại buổi giám sát các thành viên Đoàn Giám sát đã được nghe ông Nguyễn Đức Quận, Công chức Văn hóa – Xã hội phụ trách lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội trình bày báo cáo, theo đó:

Tổng số hộ nghèo năm 2022 để thực hiện chính sách năm 2023 là 58 hộ với 118 nhân khẩu chiếm tỷ lệ 1,97%. Tổng số hộ cân nghèo năm 2022 để thực hiện chính sách năm 2023 là không. Hộ thoát hộ nghèo: 105 hộ, 315 nhân khẩu. Hộ thoát cận nghèo: 208 hộ, 713 nhân khẩu. Hộ có mức sống trung bình: 595 hộ, 1988 nhân khẩu.

    * Một số tồn tại, hạn chế:

- Tiến độ rà soát tại một số cơ sở xóm còn chậm so với thời gian qui định

- Ban Chỉ đạo rà soát được thành lập và phân công thành viên phụ trách địa bàn, nhưng nhìn chung các thành viên Ban Chỉ đạo rà soát chưa thật sự bám sát địa bàn được phân công để kiểm tra, giám sát tiến độ rà soát của các địa phương.

- Một số cấp ủy, cơ sở xóm cũng như rà soát viên còn lúng túng trong việc triển khai rà soát giữa chuẩn nghèo giai đoạn 2016-2020 và chuẩn mới áp dụng giai đoạn 2022-2025.

Sau khi nghe Báo cáo từ UBND xã Hải Sơn, ý kiến tham gia của các thành viên Đoàn giám sát và thông tin phản hồi. Ông Trần Văn Rong kết luận một số nội dung:

- Các xóm và bộ phận chuyên môn đã rà soát, điều tra, phân loại các hộ gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình đúng đối tượng.

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương rà soát theo chuẩn xác định đa chiều đến tận người dân bằng mọi hình thức…

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Ban chỉ đạo các cấp trong quá trình thực hiện rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo ở cơ sở để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc và đôn đốc tiến độ thực hiện đảm bảo đúng thời gian quy định.

    Qua một buổi chiều làm việc tập trung, hiệu quả tại 02 đơn vị được giám sát. Đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân xã đã hoàn thành nhiệm vụ giám sát đã được HĐND xã giao./..

Vĩnh Ninh 

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Sơn
Địa chỉ: UBND xã Hải Sơn - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaison.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: 
Chung nhan Tin Nhiem Mang