image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn
Lượt xem: 222
 Sáng ngày 19/5/2019, tại Hội trường UBND xã Hải Sơn, Hội truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, 19-5 (1959-2019).

Đồng chí: Trần Thị Len - Phó bí thư thường trực Đảng ủy, tặng hoa chúc mừng

     Tới dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, trưởng các ban ngành đoàn thể và 47 hội viên CBCS Bộ đội Trường Sơn năm xưa đang sinh sống trên địa bàn xã Hải Sơn.

     Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại bối cảnh lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của Đoàn 559 huyền thoại (nay là Binh đoàn 12). Bằng tinh thần "Dù có phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng giành cho kỳ được tự do, độc lập", từ ngày được thành lập đến ngày Miền Nam hoàn toàn thống nhất, các thế hệ CBCS Đoàn 559 Anh hùng đã vượt qua bom đạn, thời tiết khắc nghiệt vận chuyển hàng vạn tấn quân lương, đạn dược, bộ đội vào chiến trường. Kết thúc chiến tranh, đã có trên 2 vạn CBCS Bộ đội Trường Sơn hy sinh, hơn 3,2 CBCS khác bị thương và hàng chục vạn người bị nhiễm chất độc màu da cam. Ghi nhận những cống hiến đó, Đoàn 559 đã được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao vàng, hàng vạn lượt CBCS được tặng thưởng các danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước. Bước vào thời bình, Bộ đội Trường Sơn được tổ chức lại với nhiệm vụ mới là xây dựng kinh tế-quốc phòng và được đổi tên thành Binh đoàn 12 (Binh đoàn Trường Sơn). Đến nay, Binh đoàn đã tham gia xây dựng nhiều công trình trọng điểm quốc gia và ở 2 nước bạn Lào, Campuchia....

     Cùng với hàng vạn CBCS thuộc Bộ đội Trường Sơn ở khắp cả nước, cũng có nhiều người con ưu tú của quê hương xã Hải Sơn đứng trong đội hình Bộ đội Trường Sơn năm xưa tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu và cũng có nhiều người ngã xuống hoặc bỏ một phần xương máu trên dãy núi Trường Sơn huyền thoại. Ngày nay, về với đời thường, các hội viên Hội truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh xã đã tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo, tham gia xây dựng NTM bền vững và phát triển.

     Nhân dịp này, Trung ương Hội truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh đã tặng kỷ niệm chương danh dự cho 28 cá nhân  đã có cống hiến thiết thực cho quá trình hoạt động của Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh.

Tác giả bài viết: Ninh Văn Vĩnh

Tin khác
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Sơn
Địa chỉ: UBND xã Hải Sơn - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaison.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: 
Chung nhan Tin Nhiem Mang